BARIE TỰ ĐỘNG - GIẢI PHÁP QUẢN LÝ RA VÀO TỐI ƯU NHẤT

BARIE TỰ ĐỘNG - GIẢI PHÁP QUẢN LÝ RA VÀO TỐI ƯU NHẤT

BARIE TỰ ĐỘNG - GIẢI PHÁP QUẢN LÝ RA VÀO TỐI ƯU NHẤT

BARIE TỰ ĐỘNG - GIẢI PHÁP QUẢN LÝ RA VÀO TỐI ƯU NHẤT

BARIE TỰ ĐỘNG - GIẢI PHÁP QUẢN LÝ RA VÀO TỐI ƯU NHẤT
BARIE TỰ ĐỘNG - GIẢI PHÁP QUẢN LÝ RA VÀO TỐI ƯU NHẤT

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI PTH VINA CHUYÊN SẢN XUẤT KỆ SIÊU THỊ THEO YÊU CẦU-CUNG CẤP THIẾT BỊ AN NINH-BARRIER TỰ ĐỘNG- TAY XOAY BA CHẤU-FLAP BARRIER NHẬP KHẨU TRỰC TIẾP

BARIE TỰ ĐỘNG - GIẢI PHÁP QUẢN LÝ RA VÀO TỐI ƯU NHẤT

23-07-2018 10:31:42 PM // 551 lượt xem

BARIE TỰ ĐỘNG - GIẢI PHÁP QUẢN LÝ RA VÀO TỐI ƯU NHẤT

Đầu những năm 80 của thế kỷ trước, các nước phát triển đã áp dụng thiết bị tự động hóa trong đó có barie tự động vào việc kiểm soát vào – ra tại các tòa nhà, các nơi công cộng, bãi xe, trạm thu phí,...

Cùng với sự phát triển cao của dân số và số lượng các phương tiện tham gia giao thông, hệ thống kiểm soát xe và các loại thanh chắn giao thông cũng có những bước thay đổi, thích ứng với những bước phát triển đó. Xã hội ngày càng phát triển, dân cư tập trung về các thành phố lớn, nhu cầu đảm bảo an ninh ngày càng khắt khe. Do vậy, hệ thống kiểm soát vào ra tại cửa được xem như là một giải pháp tất yếu cho các bãi đỗ xe, tòa nhà, chung cư.

Ở Việt Nam, những năm gần đây, các loại barie tự động mới thực sự được ứng dụng nhiều hơn tại các thành phố. Lợi ích lơn nhất mà nó mang lại là phân luồng giao thông, hướng dẫn phương tiện lưu thông đúng làn đường, cảnh báo hạn chế tốc độ và xác minh các phương tiện khi đi vào khu vực quản lý.

Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng được lắp đặt nhiều tại cổng các tòa nhà, cổng vào bãi giữ xe của các trụ sở, cơ quan, trạm thu phí đường bộ, trạm cân...

Cấu tạo của barie tự động

Hiện nay, có hàng trăm nhà sản xuất barie tự động với nhiều thiết kế hình dáng và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản chúng đều có cấu tạo gồm 2 phần chính là động cơ và thanh chắn.

  •  Động cơ

Cơ cấu này bao gồm hệ thống trục, lò xo, trợ lực, bảng mạch điều khiển. Chúng được đặt trong một tủ thiết bị hình trụ chế tạo bằng hợp kim sắt, nhôm được phủ sơn tĩnh điện chống gỉ sét, chịu lực rung lắc, nén uốn tốt. Hiện nay, đa phần các sản phẩm đều được đấu nối main, căn chỉnh lò xo động cơ từ trước lên chỉ việc nối nguồn điện và cấu hình main là có thể hoạt động bình thường.

Được làm bằng hợp kim nhôm có dạng ống phủ sơn tĩnh điện và dán Decan phản quang. Tùy theo địa hình lắp đặt mà lựa chọn cánh tay barie có chiều dài, hình dạng khác nhau. Nếu ở ngoài trời ta sẽ lắp loại cần thẳng, ở tầng hầm nhà để xe sẽ sử dụng loại cần gập, ở các trụ sở quân đội, công an thường lắp loại rào chắn...Lắp đặt tại nơi đông người, nhiều xe cộ nên trang bị thêm đèn led, biển stop lên thanh chắn để đảm bảo an toàn hơn.

Ngoài ra mỗi thiết bị sẽ được trang bị 2 bộ điều khiển từ xa, một điều khiển chính tại bàn. Chiều dài tối đa lên đến 8m, thường có 2 phần cần được lồng vào nhau để điều chỉnh chiều dài dễ dàng. Phần đầu cần được bố trí thêm một thanh đỡ giúp thanh chắn hoạt động tốt hơn.

  •  Thiết bị hỗ trợ

Tùy theo nhu cầu kiểm soát an ninh, cổng barie sẽ được lắp đặt thêm các thiết bị phụ trợ đi kèm nhằm đóng mở chính xác và đạt mức tự động cao hơn. Thông thường là hệ thống vòng từ, cảm biến để đóng mở tự động. Dán Decan phản quang, cảm biến, đèn Led nhiệt để tránh xảy ra tai nạn khi người sử dụng chưa quen.

Sử dụng barrier tự động như thế nào? 

Barie tự động hoạt động với nguồn điện lưới dân dụng, điều khiển đa dạng bằng điều khiển từ xa (khả năng bắt tín hiệu lên tới 50m), điều khiển bàn được cắm điện. Ngoài ra khi mất điện có thể điều khiển bằng tay vặn bên trong tủ (rất nhẹ, do đã có bộ trợ lực).

Sử dụng barie tự động để đưa ra cảnh báo giúp các phương tiện giảm tốc độ từ xa và dừng lại trước thanh chắn để xác minh vào ra. Khi xác minh xong sẽ ấn nút điều khiển thanh chắn nâng lên để xe có thể lưu thông.

Chúng còn được dùng để phân luồng giao thông, chia cổng ra và cổng vào riêng biệt, làm giảm thiểu tai nạn và ùn tắc lại cổng, cửa các tòa nhà, bãi giữ xe.